NINOMAXX - Nâng tầm thương hiệu từ hệ thống phân phối

Nếu ví doanh nghiệp giống như cái cây, thì hệ thống phân phối chính là bộ rễ nuôi sống và phát triển doanh nghiệp.

Điều này cho thấy việc duy trì và phát triển hệ thống phân phối sao cho hiệu quả là vấn đề cốt lõi. Đối với ngành thời trang, hệ thống phân phối chính là bộ mặt của doanh nghiệp đối với khách hàng. Nó thể hiện đẳng cấp, vị thế và phong cách của một thương hiệu thời trang tốt hơn bất kỳ kênh truyền thông nào.
 
Hiểu được điều đó, ngoài việc đầu tư cho sản phẩm, nhãn hàng thời trang Ninomaxx đã không ngừng đầu tư, cải tiến, nâng cấp hệ thống phân phối của mình. Với một hệ thống rộng khắp trong và các cửa hàng tại Mỹ, Úc, Campuchia…, Ninomaxx đang muốn khẳng định vị trí thương hiệu thời trang của mình trong làng thời trang Việt Nam và vươn mình hòa nhập cùng thế giới.
 
Hệ thống cửa hàng Ninomaxx
 
Trong nước, Ninomaxx có khoảng 70 cửa hàng phân phối sản phẩm, xây dựng thành công hệ thống phân phối từ bán sỉ, bán lẻ, siêu thị và đến tay người tiêu dùng cuối cùng xuyên suốt trên toàn quốc từ Bắc, Trung, Nam hiện diện hầu hết các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP.HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Cà Mau… không ngừng phát triển lớn mạnh và chuyên nghiệp.

Tháng 12- 2008, Ninomaxx đánh dấu sự trưởng thành của mình bằng việc khai trương cửa hàng flagship tại số 118 - 122 Nguyễn Trãi, quận 1, TPHCM. Sự ra đời của cửa hàng flagship đã tạo nên một điểm sáng trong hệ thống phân phối của Ninomaxx, đánh dấu bước phát triển từng ngày và đưa Ninomaxx từng bước trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu dành cho giới trẻ Việt Nam.
 
Không dừng lại ở đó, Ninomaxx đang dần dần đưa tên tuổi thương hiệu của mình sang thị trường các nước trên khắp thế giới. Phát súng mở màn là tấn công vào thị trường Campuchia. Với khí hậu và lối sống phương Đông khá gần gũi với Việt Nam, Ninomaxx đã tạo dựng được chỗ đứng cho mình và làm cơ sở cho những đợt vươn tầm kế tiếp sang Singapore, Indonexia, Úc.

Đối với việc thâm nhập thị trường cực khó như Mỹ, sau buổi họp báo công bố việc thâm nhập thị trường Mỹ. Nhiều người cho rằng, Ninomaxx có thể sẽ thất bại đối với một thị trường khó tính như Mỹ. Nhưng Nguyễn Hữu Phụng vẫn luôn nở nụ cười trên môi và lạc quan vào quyết định của mình.
 
Ông nói :”Đây là nước cờ trong phát triển chiến lược của Ninomaxx, đã định hình và thai nghén ngay từ ngày đầu thành lập và bây giờ là thời điểm chín muồi để thực hiện”.
 
Tháng 11/2007 cửa hàng Ninomaxx đầu tiên đã ra đời tại Los Angeles trong sự bất ngờ của nhiều người. Việc khai trương cửa hàng này vào đúng ngày mua sắm lớn của Mỹ (ngày thứ 6 đen) và Ninomaxx đã “trúng”. Bước đầu tiên cho việc thâm nhập thị trường Mỹ của Ninomaxx được xem là đã thành công.
 
Một cửa hàng ra đời phải là một cửa hàng Ninomaxx thực sự
 
Không những chú trọng vào số lượng các cửa hàng, Ninomaxx còn không ngừng củng cố về chất lượng, nâng cấp về hình thức và tăng diện tích. Mỗi cửa hàng Ninomaxx thông thường có diện tích từ 100 – 400m2.
 
Bên cạnh đó, Ninomaxx còn tiến hành đào tạo những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tình với khách hàng. Từ đó, không chỉ mang đến những giá trị lý tính nơi sản phẩm mà còn mang đến những trải nghiệm làm một người chủ thực sự mà không phải nhãn hàng thời trang nào cũng làm được.
 
Kiến trúc những cửa hàng phân phối sau này bắt đầu theo phong cách của Flagship. Một phong cách pha trộn kiến trúc của Châu Âu hiện đại. Khác hẳn kiến trúc trước đây. Kiến trúc mới với chủ đạo là màu trắng và màu xám nhưng màu trắng nhiều hơn màu xám so với kiến trúc trước đây.
 
Mở rộng hệ thống phân phối

Để mở rộng và hoàn thiện hệ thống phân phối của mình, Ninomaxx đã thực hiện hình thức nhượng quyền thương mại. Để đạt hiệu quả cao, người được nhượng quyền kinh doanh bên cạnh các quyền lợi về phân chia khu vực hoạt động,  thương hiệu, sản phẩm, bí quyết kinh doanh, được hưởng những chính sách hỗ trợ kinh doanh của Ninomaxx còn cần phải trải qua các khóa huấn luyện về quản lý cũng như về bán hàng tại chính công ty cũng như các cửa hàng trong hệ thống Ninomaxx, và do chính những trưởng phòng, trưởng bộ phận kinh doanh của Ninomaxx đào tạo.

Việt Nam và Australia là thị trường Ninomaxx đã nhượng quyền. Ngoài ra, Ninomaxx còn sắp tiến hành tại Singapo, Philippin, Thái Lan, Inđônêsia... với các nhà phân phối tại Mỹ, Hungary, Australia… Và dù ở bất cứ thị trường nào, Ninomaxx vẫn trung thành với 2 màu sắc chủ đạo là trắng và xám (mô hình chuẩn của công ty hiện tại).
 
Cùng Ninomaxx gieo một niềm tin vào tương lai cho thời trang Việt Nam

Với những nỗ lực phát triển kênh phân phối của mình, Ninomaxx đã đang và sẽ thành công hơn nữa tại thị trường Việt Nam. Bằng tất cả những gì đã làm, Ninomaxx tạo cho người tiêu dùng Việt Nam một niềm tin, tin rằng sẽ có một ngày thương hiệu thời trang Ninomaxx sẽ sánh ngang cùng các thương hiệu thời trang danh tiếng tại các kinh đô thời trang trên thế giới. Ninomaxx đã, đang gieo mầm và sẽ có một ngày hái quả.