/***************** Code Get Open Graph Tags*****************/ /***************** Code Get Open Graph Tags*****************/ /***************** Code Facebook nut Like Plugin*****************/
/***************** Code Facebook nut Like Plugin*****************/

CHIA SẺ TỪ BAN GIÁM ĐỐC CÔNG TY THỜI TRANG VIỆT

 

          CHIA SẺ TỪ BAN GIÁM ĐỐC CÔNG TY THỜI TRANG VIỆT

Sáng ngày 28/6/2012, tại văn phòng Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Thiết kế Thời Trang Việt, được gọi tắt là Thời Trang Việt, Ban giám đốc Công ty đã có buổi gặp gỡ và chia sẻ với 30 phóng viên về chủ đề “Xu hướng tiêu dùng thời trang tại Việt Nam và cơ hội để dẫn dắt thị trường”. Qua đây, Thời Trang Việt cũng cập nhật với giới truyền thông những thông tin mới về chiến lược kinh doanh hiện nay của mình.

Dưới đây là tóm lược một số nội dung chính đã được chia sẻ:

1.     XU HƯỚNG “ONE-STOP SHOPPING” CỦA THỊ TRƯỜNG THỜI TRANG THẾ GIỚI

Hiện nay, trên nhiều thị trường tiêu dùng sản phẩm thời trang nhộn nhịp, mô hình kinh doanh “one-stop shop” đã thực sự trở thành mô hình nổi bật. Theo đó, các nhà kinh doanh hướng đến những trung tâm kinh doanh/cửa hàng thời trang có diện tích lớn, cung cấp đa dạng sản phẩm, đáp ứng đa dạng về nhu cầu của khách hàng, từ đa dạng về phong cách, mẫu mã, chủng loại đến phân khúc giá cả. Tại đây, chỉ một lần dừng chân, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, mua sắm cho nhiều nhu cầu khác nhau của mình.

Mô hình này được xem là đích đến mới của các nhà kinh doanh thời trang thay cho mô hình cửa hàng quy mô nhỏ, chỉ bán một vài dòng/chủng loại sản phẩm thời trang riêng biệt như trước đây.

Tuy nhiên, đây là một mô hình kinh doanh đòi hỏi những yếu tố rất quan trọng như phải có đủ sản phẩm với mức độ đa dạng, phong phú cần thiết, phải đầu tư lớn và quản lý tốt, phải được triển khai trên những mặt bằng có diện tích đủ rộng tại những địa bàn mua sắm thuận lợi… Vì thế, ngay cả nhiều doanh nghiệp kinh doanh thời trang khá lớn của nhiều quốc gia hùng mạnh về lĩnh vực này vẫn chưa thể triển khai được.

Tại Việt Nam, để đáp ứng xu hướng mua sắm như trên của khách hàng trong nước, Thời Trang Việt đã chính thức triển khai mô hình “one-stop shop” này thông qua các cửa hàng Ninomaxx Concept. Đây là các cửa hàng thời trang có diện tích lớn nhất cho từng đia phương, tối thiểu là 400m2 , được đầu tư công phu về thiết kế, trưng bày sản phẩm, cung cấp lượng hàng hoá phong phú, dồi dào, dịch vụ bán hàng hiện đại, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng và tiết kiệm thời gian của khách hàng...

Hiện nay, Thời Trang Việt đã mở Ninomaxx Concept tại Crescent Mall - TP.HCM, Trung tâm thương mại Savico – Hà Nội, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Cần Thơ và được người tiêu dùng đón nhận rất tốt. Dự kiến đến cuối 2012, Thời Trang Việt sẽ có 15 – 20 cửa hàng Ninomaxx Concept bên cạnh các cửa hàng Ninomaxx hiện có.


2.     VỀ NHU CẦU SẢN PHẨM THỜI TRANG TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY

Như nhiều ngành hàng khác, thị trường kinh doanh thời trang tại Việt Nam cũng đang bị ảnh hưởng rất lớn từ những hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài. Từ đó, sức mua giảm mạnh, thị phần bị thu hẹp rất nhiều so với trước đây.

Tuy nhiên, trong một phạm vi nhất định, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có nhu cầu mua sắm sản phẩm may mặc, thời trang. Tức mãi lực vẫn chưa quá sức cạn kiệt. Song, do dè xẻn hơn, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm, chọn lọc rất kỹ và yêu cầu rất cao khi mua hàng. Theo đó, người tiêu dùng yêu cầu các sản phẩm may mặc, thời trang phải đẹp, bền và giá phải rẻ. Đây là yêu cầu mang tính thách thức lớn, song nếu tìm được lời giải cho bài toán khó này, doanh nghiệp sẽ tìm thấy cơ hội dẫn dắt thị trường.

3.     CHIẾN LƯỢC HIỆN TẠI CỦA THỜI TRANG VIỆT

Từ những quan sát, phân tích và nhận định trên đây, Thời Trang Việt, trong thời gian qua, đã tập trung cao độ cho việc đổi mới kinh doanh và xây dựng chiến lược mới để tiếp cận sát thực nhất với người tiêu dùng.

Một số điểm chính trong chiến lược kinh doanh hiện tại của Thời Trang Việt:

·        CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM

-         Thời Trang Việt đang có 3 nhãn hiệu sản phẩm là Ninomaxx, N&M và MaxxStyle, với 3 nhóm sản phẩm chính là basic casual (các sản phẩm cho nhu cầu trang phục bình thường), smart casual (trang phục đi học, đi làm, đi chơi) và fashion (trang phục mang tính xu hướng thời trang mới, thể hiện rõ phong cách).

-         Hiện Thời Trang Việt phát triển nghiêng về dòng sản phẩm basic casual nhiều hơn dòng sản phẩm fashion. Tỷ lệ sản phẩm basic chiếm khoảng 70% trong tổng sản phẩm, chỉ khoảng 30% là hàng mang tính fashion. Đây là sự điều chỉnh lớn so với tỷ lệ 50% hàng basic casual – 50% hàng fashion như trước đây. Đây là kết quả của nghiên cứu và phân tích rất kỹ nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn quốc mà Thời Trang Việt đã trực tiếp tiến hành.

-         Sản phẩm của Thời Trang Việt đáp ứng các tiêu chí độc đáo, sáng tạo về thiết kế, bền về chất lượng và phù hợp về giá cả. Trong đó, yếu tố sáng tạo để tạo nên những sản phẩm đẹp, khác biệt được xem là yếu tố quan trọng nhất thay vì chạy đua hạ giá thành sản phẩm mà không chú trọng đúng mức đến thiết kế và chất lượng.

-         Bên cạnh đó, Thời Trang Việt chú trọng đến việc quản lý danh mục sản phẩm để nắm rõ khả năng tiêu thụ, nhu cầu hiện hữu của khách hàng, quản lý hàng tồn kho và điều phối sản phẩm tương thích nhất cho nhu cầu của thị trường.

·        CHIẾN LƯỢC KÊNH PHÂN PHỐI

-         Hiện Thời Trang Việt đang có 188 cửa hàng, phủ rộng trên 40 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Ngoài ra, còn có 4 cửa hàng tại Mông Cổ, Ai Cập, Úc và New Caledonia (Pháp). Đây là hệ thống phân phối lớn mạnh nhất của một công ty kinh doanh thời trang tại Việt Nam tính đến thời điểm này.

-         Mô hình cửa hàng hiện có của Thời Trang Việt là cửa hàng phố và cửa hàng trong siêu thị, trung tâm thương mại. Thời Trang Việt sẽ giữ mức phát triển cân bằng giữa 2 loại hình cửa hàng này.

-         Trong thời gian tới, Thời Trang Việt sẽ có nhiều hoạt động nâng cấp, mở rộng mạnh mẽ hệ thống phân phối của mình. Thứ nhất là tối ưu hoá hiệu quả của các cửa hàng hiện có. Thứ hai là mở rộng các cửa hàng flagship. Thứ ba là phát triển hệ thống cửa hàng song hành với hệ thống Co.op Mart, Big C và Parkson. Thời Trang Việt là đối tác chiến lược của cả 3 đơn vị này, không chỉ trên thị trường Việt Nam mà còn trên nhiều thị trường nước ngoài, gần nhất là thị trường Campuchia. Thứ tư , đặc biệt nhất, là phát triển cửa hàng Ninomaxx Concept như đã đề cập bên trên.

-         Trong xu hướng tối ưu hoá hiệu quả của hệ thống phân phối và đảm bảo yêu cầu phục vụ khách hàng tốt nhất, Thời Trang Việt có thể sẽ loại bớt một số cửa hàng đã hết hợp đồng thuê mặt bằng như giá thuê mới bất hợp lý, những cửa hàng đã hoàn tất sứ mệnh quảng bá thương hiệu hoặc những cửa hàng có vị trí quá gần với những cửa hàng Ninomaxx Concept mới mở. Trong đó, gần nhất là việc tinh giảm cửa hàng N&M trên đường Đồng Khởi và Hai Bà Trưng trong tháng 7/2012.

-         Mô hình Ninomaxx Concept được phát triển rất thận trọng trong thời gian qua. Tuy nhiên, mô hình này đã nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng khi có kết quả kinh doanh rất tốt ngay trong thời điểm sức mua sụt giảm rất mạnh. Vì vậy, hiện nay, khi đã hội đủ tất cả điều kiện để phát triển nhanh – mạnh Ninomaxx Concept, Thời Trang Việt đặt mục tiêu sẽ có 40 – 50 cửa hàng này vào năm 2015. Số lượng này tương đương với 400 – 500 cửa hàng quy mô nhỏ.

·        CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ VÀ NHÂN SỰ

-         Ông Nguyễn Hữu Phụng, Chủ tịch Công ty Thời Trang Việt, nhấn mạnh: “Tất cả những chiến lược trên sẽ trở nên ngắn hạn, thậm chí là vô nghĩa, trong mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp nếu không có một chiến lược quản trị và nhân sự phù hợp”.

-         Hiện Thời Trang Việt, bên cạnh tập trung sáng tạo cho chiến lược sản phẩm và kênh phân phối, đang đầu tư để hoàn chỉnh và phát triển chiến lược quản trị và nhân sự, quyết tâm theo đuổi mục tiêu trở thành một công ty kinh doanh thời trang mang tính toàn cầu như đã kiên định theo đuổi lâu nay.

THÔNG TIN THÊM

Thời Trang Việt được thành lập từ năm 1998, hiện là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thời trang lớn nhất trên thị trường Việt Nam với hệ thống gồm 188 cửa hàng trên toàn quốc. Ngoài Ninomaxx, Thời Trang Việt còn có nhãn hiệu thời trang N&M và MaxxStyle.


Một số hình ảnh trong buổi gặp gỡ với báo chí:






















/***************** Code Facebook nut Like Plugin*****************/
/***************** Code Facebook nut Like Plugin*****************/